Thể lệ Bảng C2 thi đấu Hội Thi "Robot & AI" Lần V Năm 2024

20/07/2024

Bảng C2 – Dự án sáng tạo Scratch “An Toàn Giao Thông”

An Toàn Giao Thông

Độ tuổi

6 – 11 tuổi

Đội

Đội nhóm (Từ 2 - 3 thành viên)

Hình thức

Lập trình ứng dụng

Sản phẩm

Lập trình trên nền tảng Scratch

Nhiệm vụ

Thiết kế, lập trình theo chủ đề cho trước

Thể thức thi đấu

Thuyết trình và đánh giá bởi ban giám khảo

Mục đích: Phát huy khả năng tư duy, thiết kế, lập trình ngôn ngữ Scratch và kỹ năng thuyết trình của thí sinh phù hợp với chủ đề của cuộc thi.

Hình thức đăng ký:

  • Thí sinh đăng ký theo hình thức đội nhóm (Từ 2 - 3 thành viên)
  • Yêu cầu về dụng cụ: Thí sinh phải tự chuẩn bị máy tính và các vật dụng liên quan (chuột máy tính, bàn phím phụ, tai phone, tấm lót chuột, sạc, wifi, 3G, 4G……). Ngoài các vật dụng được cho phép trên, thí sinh không được đem theo bất cứ vật dụng nào khác.
  • Luật thi đấu: Thí sinh sẽ có 2 nội dung thi đấu: thi trực tiếp và phần chuẩn bị dự án trước ở nhà.

Phần thuyết trình dự án chuẩn bị ở nhà:

  • Thí sinh lập trình dự án trước ở nhà theo chủ đề của Ban Tổ Chức.

  • Thí sinh sử dụng ngôn ngữ lập trình trên nền tảng Scratch.

  • Thí sinh nộp bản dự thảo bài dự án vào Email [email protected] trước ngày 20/07/2024.
  • Thí sinh chuẩn bị cẩm nang giới thiệu dự án của đội. Trình bày ít nhất 2 mặt giấy A4. Các nội dung trong cẩm nang thí sinh có thể tham khảo:
  1. Tên đề tài, mục đích thực hiện.
  2. Giới thiệu thành viên trong nhóm, nhiệm vụ, đóng góp của từng cá nhân. 
  3. Tính cần thiết, ứng dụng thực tiễn của dự án.
  4. Giới thiệu tổng quan về nội dung, cách hoạt động của dự án.
  5. Giới thiệu các câu lệnh, khối lệnh, kiến thức được sử dụng trong bài.
  6. Giới thiệu các nguồn tài liệu tham khảo. 
  7. Vv……………………… 

Phần thi trực tiếp: 

  • Trong thời gian chờ thi đấu thí sinh được phép chỉnh sửa và hoàn thiện bài dự án. 
  • Tới lượt thi đấu thí sinh trình bày dự án và thuyết trình trước BGK.
  • Khi thuyết trình, thí sinh được yêu cầu trả lời các câu hỏi của BGK.
  • Thí sinh có thể trình bày dự án qua file powerpoint hoặc trình bày trực tiếp qua phần mềm lập trình. 
  • Mỗi đội có 5-10 phút để trình bày giới thiệu về dự án của mình.
  • Ưu tiên thuyết trình bằng Tiếng Anh sẽ được + thêm điểm.

Tiêu chí chấm điểm:

Tiêu chí chấm điểm

Mức điểm

Phần thi 1 :

Hoàn thành dự án, trò chơi

20

Phần thi 2 :

1. Ý tưởng

20

2. Mức độ hoàn thành

10

3. Kĩ năng lập trình

20

4. Kĩ năng thuyết trình

30

5. Thuyết trình bằng tiếng Anh

05

6. Cẩm nang giới thiệu dự án

05

Tổng

110

  • Đối với thí sinh thuyết trình bằng Tiếng Anh yêu cầu có bản dịch nộp về cho ban giám khảo.
  • Tổng điểm của thí sinh là tổng điểm của tất cả các thành viên trong ban giám khảo. Thành tích của thí sinh được xếp hạng theo số điểm đạt được.